Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 1 sao

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 1 sao đòi hỏi các yếu tố nào? thiết kế khách sạn 1 sao đảm bảo những chi tiết ra sao? kiến trúc, nội, ngoại thất khách sạn có quan trọng hay không?

TỔNG QUÁT VỀ THIẾT KẾ KHÁCH SẠN TIÊU CHUẨN 1 SAO

Thiết kế khách sạn mini 1 sao là công việc kiến tạo không gian nghỉ dưỡng với các tiêu chuẩn khách sạn 1 sao như và có qui mô từ 10 phòng trở lên, chắc chắn chất lượng về cơ sở vật chất như trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Một điều căn bản và được nhấn mạnh là thiết kế và thi công khách sạn 1 sao phải cung ứng được các dịch vụ cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt cũng như nghỉ dưỡng của du khách và chắc chắn các tiêu chí như quy định của nhà nước.

Cũng như một số loại hình khách sạn khác, khách sạn 1 sao thường được thiết kế phong cách kiến trúc đẹp (kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển) với nguyên liệu dùng để xây khách sạn chắc chắn những quy định nhằm mang đến sự hạng sang và bền vững cho công trình, nội – ngoại thất được thiết kế nội thất khách sạn độc đáo, ấn tượng với nhiều view đẹp để lôi kéo sự để ý của du khách.

thiết kế khách sạn 1 sao

TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ KHÁCH SẠN 1 SAO

1) Vị trí, kiến trúc

Vị trí: Thuận lợi

Thiết kế kiến trúc:

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với đề nghị kinh doanh, các địa điểm dịch vụ  được bố trí hợp lý, thuận tiện
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý
  • Đường vào chắc chắn cho những người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Khu vực buồng ngủ giảm âm tốt

Quy mô buồng ngủ: 10

Nơi để xe và giao thông nội bộ:

  • Nơi để xe: Nơi để xe thuận tiện, an toàn, thông gió tốt (không áp dụng với khách sạn nổi)
  • Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió

Khu vực sảnh đón tiếp:

  • Có sảnh đón tiếp
  • Diện tích 10 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
  • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần địa điểm sảnh
  • Khu vực hút thuốc riêng Khu vực hút thuốc riêng

Không gian xanh: Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)

Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi):

  • Buồng một giường đơn 12 m2
  • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 15 m2

Hành lang: Thuận tiện đi lại và đảm bảo riêng biệt thoát hiểm.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế khách sạn năm 2020

2) Trang thiết bị và tiện nghi

Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí:

  • Chất lượng tốt
  • Bài trí hợp lý
  • Màu sắc hài hòa
  • Hoạt động tốt
  • Đồng bộ

Trang thiết bị nội thất:

  1. a) Sảnh đón tiếp:
  • Quầy lễ tân
  • Internet không dây (wifi)
  • Điện thoại
  • Máy vi tính
  • Bàn ghế tiếp khách
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
  • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
  • Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
  • Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách
  • Xe đẩy cho những người khuyết tật
  1. b) Phòng vệ sinh sảnh và các địa điểm công cộng:
  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
  • Giấy vệ sinh
  • Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
  • Móc treo hoặc chỗ để túi
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Giấy hoặc khăn lau tay
  • Máy sấy tay
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn chắc chắn ngăn mùi hôi
  1. c) Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

Buồng ngủ:

  • Giường đơn 0,9 m x 2 m
  • Giường đôi 1,6 m x 2 m
  • Chăn có vỏ bọc
  • Đệm dày 10 cm, có ga bọc
  • Gối có vỏ bọc
  • Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường)
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Điện thoại
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Đường truyền internet không dây (wifi)
  • Bàn hoạt động cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Đèn bàn hoạt động (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Ổ cắm điện an ninh ở bàn hoạt động (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Cặp đựng tài liệu thông báo về khách sạn và hỗ trợ khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của những dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn có thể
  • Rèm cửa sổ
  • Đèn đủ chiếu sáng
  • Bàn ghế uống nước
  • Cốc uống nước
  • Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
  • Sọt đựng rác
  • Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
  • Điều hòa không khí
  • Tủ lạnh hoặc minibar
  • TV
  • Hướng dẫn sử dụng liên hệ và tivi
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Giá để hành lý
  • Dép đi trong phòng
  • Sơ đồ hỗ trợ thoát hiểm
  • Mắt nhìn gắn trên cửa
  • Chuông gọi cửa
  • Chốt an toàn.

Tìm hiểu: Thiết kế nội thất khách sạn tiêu chuẩn 3-5 sao cao cấp

Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

  • Tường bằng nguyên liệu không thấm nước
  • Sàn lát bằng nguyên liệu chống trơn
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Chậu rửa mặt
  • Bệ đặt chậu rửa mặt
  • Gương soi
  • Đèn trên gương soi
  • Đèn trần
  • Vòi nước
  • Nước nóng
  • Vòi tắm hoa sen
  • Móc treo quần áo
  • Giá để khăn các loại
  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Giấy vệ sinh
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng …
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn chắc chắn ngăn mùi hôi
  1. f) Giặt là:
  • Bàn là, cầu là
  • Máy giặt

Hành lang, cầu thang:

  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
  • Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn công dụng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)

Thông gió, điều hòa ở các khu vực:

  • Đảm bảo thông thoáng.
  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt
  • Thông gió tự.

thiết kế khách sạn 1 sao

3) Dịch vụ và mức độ phục vụ

Chất lượng phục vụ:

  • Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
  • Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
  • Thái độ thân thiện

Phục vụ buồng:

  • Nhân viên trực buồng 24/24h
  • Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày 1 lần
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày 1 lần hoặc theo nhận định khách và Sau thời điểm khách trả phòng
  • Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày 1 lần hoặc theo nhận định khách và Sau thời điểm khách trả phòng.
  • Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)

Dịch vụ khác:

  • Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
  • Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.
  • Giữ hành lý cho khách
  • Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
  • Điện thoại
  • Đánh thức khách
  • Chuyển hành lý cho khách
  • Dịch vụ y tế
  • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
  • Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
  • Bể bơi cho những người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế lọt (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Giặt là

4) Người quản lý và nhân viên phục vụ:

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ:

Người quản lý: Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.

Nhân viên phục vụ: Qua lớp tập huấn nghiệp vụ (trừ trường hợp có văn bằng, chứng chỉ do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp)

Nhân viên lễ tân:

  • Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đồng bậc 1
  • Sử dụng được tin học văn phòng

Trang phục: Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo

5) Bảo vệ môi trường, vệ sinh an ninh thực phẩm và an ninh, an ninh, phòng chống cháy nổ

Bảo vệ môi trường:

  • Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường
  • Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, cải tiến và phát triển bền vững
  • Vệ sinh sạch sẽ tất cả các địa điểm trong và ngoài khách sạn
  • Nhà vệ sinh các địa điểm chắc chắn thoát nước tốt và không tưởng mùi hôi
  • Có giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả
  • Sử dụng ánh sáng thiên nhiên các khu vực

An ninh, an ninh và phòng chống cháy nổ: Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ.

Tìm hiểu:

UNIQUE DECOR được biết đến là đơn vị chuyên thiết kế nội thất khách sạn hàng đầu tại TpHCM, quý khách đang có nhu cầu vui lòng đăng ký ngay !